Esperantoเป็นสิ่งที่ดีสำหรับสมองของบุตรหลานของคุณ


Esperanto and brain building.

รายงานได้รับการแปลโดยเครื่อง มันอาจจะไม่ถูกต้องโปรดอ่านบทความต้นฉบับหลังจากที่ข้อความ




"งานวิจัยใหม่ในชีววิทยาของทวิได้พบว่าการพูดสองภาษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากวัยเด็กไม่เพียง แต่ช่วยเพิ่มความสามารถของบุคคลที่จะมีสมาธิ แต่ยังอาจช่วยป้องกันการโจมตีของภาวะสมองเสื่อมและอายุอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องลดลงองค์ความรู้

นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่าผู้ใหญ่สองภาษามีเรื่องสีเทาทึบ (เนื้อเยื่อสมองเต็มไปด้วยเซลล์ที่ข้อมูลการประมวลผลและเส้นใยประสาท) โดยเฉพาะในซีกซ้ายของสมองที่ภาษาและการสื่อสารมากที่สุดทักษะจะถูกควบคุม ผลที่ได้คือที่แข็งแกร่งที่สุดในคนที่ได้เรียนรู้ภาษาที่สองก่อนที่จะอายุห้าและในบรรดาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญมากที่สุดในภาษาที่สองของพวกเขา การค้นพบนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นสองภาษาตั้งแต่อายุอย่างมีนัยสำคัญเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสมอง. "(สมาคมประสาท 2008

นั่นเป็นคำพูดยาว แต่ก็ไม่บอกว่าค่อนข้างดานสิ่งที่ยืนยันจากแหล่งอื่น ๆ - ว่าการเรียนรู้ภาษาอื่นในช่วงต้นและดีช่วยเพิ่มโครงสร้างและการทำงานของสมองอย่างถาวรในทางที่เรียนรู้สิ่งอื่น ๆ ที่อาจจะไม่ได้ ก็เพิ่มความสามารถในการมีสมาธิเป็นสิ่งที่จะมีผลประโยชน์ในพื้นที่ของการเรียนรู้ทุก แทนที่จะเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวจาก "สมรรถนะที่สำคัญ", "พื้นฐาน" หรือ "หลักวิชา", ทวิต้นสามารถมองเห็นเป็น "เหลาขวาน" ก่อนที่จะใช้จ่ายวันสับลงต้นไม้ใหญ่จริงๆ

แน่นอนมันไม่ได้ช่วยให้เป็นคลุมเครือเกี่ยวกับการปฏิบัติการในการให้ทวิต้น

แผนภูมินี้แสดงให้เห็นสิ่งที่สามารถประสบความสำเร็จในครั้งแรก 100 ชั่วโมงของการศึกษาโดยใช้ภาษาเป้าหมายที่แตกต่างกัน *.

ในขณะที่คุณสามารถมองเห็นประโยชน์ของการใช้สองภาษา - ความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้นและความต้านทานต่อภาวะสมองเสื่อมในชีวิตภายหลัง - จะรู้อย่างเต็มที่โดยโรงเรียนนำเสนอ 100 ชั่วโมงEsperanto แต่ไม่ใช่ตัวเลือกอื่น ๆ

หลังจากที่ร้อยชั่วโมงแรกทางเลือกที่เปิดกว้างอีกครั้ง - ได้มากไปกว่าที่มันเป็น แต่ที่โพสต์วันพรุ่งนี้!

* ตัวเลขที่จะได้มาจากจำนวนของแหล่งที่มารวมทั้งอเล็กซ์ McAndrew อดีตผู้อำนวยการของหน่วยการเรียนรู้ภาษาที่มหาวิทยาลัยซิดนีย์และกระทรวงกลาโหมสหรัฐ พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ใหญ่และเด็กใช้เวลาอีกหน่อย (สงสัยว่าทำไม? ถามฉันในความคิดเห็นด้านล่าง)




อ่านโพสต์ต้นฉบับที่นี่

http://www.mondeto.com/1/post/2011/09/immediate-and-lasting-advantages-of-early-esperanto-1-brain-building.html

คุณสามารถเรียนรู้Esperantoเสียค่าใช้จ่ายที่นี่ แต่เว็บไซต์ที่ไม่ได้แปลอย่างเต็มที่ กรุณาช่วยในการแปลเป็นภาษาไทย

http://th.lernu.net

free download

http://www.kurso.com.br

Comments

Popular posts from this blog

ແອສປາໂຍນຊ່ວຍປະຢັດເງິນສໍາລັບປະເທດຂອງທ່ານ.