Taja :อย่าให้ภาษาอินโดนีเซียเป็นภาษาที่ใช้ร่วมกันของอาเซียน



เพื่อนรักในประชาคมอาเซียน



คุณรู้ไหมว่ารัฐบาลอินโดนีเซียกำลังผลักดันให้ใช้ภาษาอินโดนีเซียสำหรับประชาคมอาเซียนถ้าพวกเขาสามารถทำได้สำเร็จประเทศของคุณจะเป็นภาระกับค่าใช้จ่ายมากขึ้นและผู้คนจะได้รับความเดือดร้อนมากขึ้น แต่อินโดนีเซียจะได้รับประโยชน์ด้านเศรษฐกิจมากขึ้นด้วยการส่งออกของ ภาพยนตร์, เพลง, หนังสือเป็นต้น

ชุมชนอาเซียนควรใช้ภาษาเอสเปรันโต แต่ไม่มีภาษาใดจากประเทศสมาชิกอาเซียน มีเหตุผลสองสามข้อดังกล่าว แน่นอนนักการเมืองในประชาคมอาเซียนทุกคนไม่อยากเรียนภาษาใหม่ Esperanto แต่เราต้องผลักดันเรื่องนี้ในขณะที่คุณจ่ายค่าแปลเป็นภาษาอาเซียน

การแสวงหาการใช้ภาษาประจำชาติจากอาเซียนเริ่มต้นมานานแล้วนับตั้งแต่ยุค 80 มีคนไทยและต่อมาชาวอินโดนีเซีย เราควรจะอยู่ในยุคอินเทอร์เน็ต เราควรรู้ว่ามีหลายภาษาในองค์กรระหว่างประเทศเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากสำหรับการแปล ประชาคมอาเซียนไม่ได้เป็นภูมิภาคที่อุดมไปด้วยเช่นสหภาพยุโรปพวกเขาสามารถที่จะจ่ายค่าแปลเป็นจำนวนมากสำหรับเหตุการณ์

ยูเนสโกและ UNWTO ขอแนะนำให้ใช้ภาษาเอสเปอร์โตเป็นภาษาต่างประเทศเป็นเวลานาน ทั้งสองมติ 1954 และ 1985 ใน UNESCO มีประเทศน้อยลงและ NGOs เคารพพวกเขา ปฏิญญากรุงมะนิลาปี พ.ศ. 2523 ของ UNWTO ยังได้รับการสนับสนุนน้อยจากกระทรวงการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในโลกด้วยเช่นกันการสูญเสียชีวิตของเด็กสาววัยหนุ่มจากเนเธอร์แลนด์ในสเปนไม่ควรเกิดขึ้นหากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกระทรวงต่างๆ การท่องเที่ยวในทุกประเทศให้ความสำคัญต่อปฏิญญา UNWTO และใช้ภาษาเอสเปรันโต มีรายงานหลายฉบับที่แทบไม่มีรายงานในประเทศอาเซียนบางทีคุณสามารถค้นหาด้วยภาษาประจำชาติของคุณได้

https://metro.co.uk/2017/06/26/girl-fell-to-death-on-bungee-jump-after-mishearing-spanish-instructors-english-6736813/

https://www.nytimes.com/2017/06/28/world/europe/bungee-jump-death-spain.html

หลายคนตำหนิคนงานชาวสเปนให้กับภาษาอังกฤษที่ไม่ดีของเขา ทำไมภาษาสเปนควรใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการท่องเที่ยวเนเธอร์แลนด์? หากไม่ได้ใช้ภาษาดัตช์ ดีอย่างที่รู้แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะพูดภาษามากมายให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในหลายประเทศทั่วโลกและ UNWTO ได้ใช้เวลาเกือบ 40 ปีในการเรียกร้องให้ใช้ภาษาเอสเปอร์โต

ไม่ขึ้นอยู่กับจำนวนคนในประเทศที่ใช้ภาษาในประชาคมอาเซียน มันไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ชนะ น้อยขาวอยู่ในแอฟริกาใต้ แต่คนขาวควบคุมแอฟริกาใต้มานานหลายทศวรรษถ้าไม่ใช่ศตวรรษ

นับเป็นความเสมอภาค แม้แต่การใช้ภาษาอังกฤษในประชาคมอาเซียนก็ยังไม่เป็นธรรม

นอกจากนี้การใช้ภาษาเป็นภาษาชุมชนในชุมชนอาเซียนจะช่วยประหยัดเงินได้หลายล้านดอลลาร์สำหรับแต่ละประเทศ ภาษาที่สองของแต่ละประเทศในอาเซียนควรเปลี่ยนเป็นภาษาเอสเปรันโต้ แต่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ

การเรียนรู้ภาษา Esperanto ต้องใช้เวลาประมาณ 200 ชั่วโมงซึ่งหมายความว่าประมาณ 6 เดือน หากคุณต้องเรียนรู้ภาษา Bahasa Indonesia อาจใช้เวลาอีก 9 ปี คุณต้องการเรียนภาษาใน 6 เดือนหรือ 9 ปีขึ้นไป

คนในประชาคมอาเซียนมีสิทธิที่จะพูดและเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับว่าคุณเห็นปัญหาทางเศรษฐกิจและความเท่าเทียมกันอย่างไร

Twitter หรือแชร์กับ Facebook ถ้าคุณคิดว่าอาเซียนควรใช้ภาษาเอสเปซ แต่ไม่ใช่ภาษาอินโดนีเซีย

มีหลายหลักสูตรภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีและแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนะนำคอร์ส 12 วัน https://learn.esperanto.com หรือค้นหาใน Google Play สโตร์เอสเปอรันโตภายใน 12 วันและดาวน์โหลดแอป


Comments

Popular posts from this blog

ແອສປາໂຍນຊ່ວຍປະຢັດເງິນສໍາລັບປະເທດຂອງທ່ານ.